Thị trường ấm, doanh nghiệp bất động sản “lơ” Vietbuild

Thảo luận trong 'Thông tin mua bán, cho thuê, chung cư, nhà đất' bắt đầu bởi sunviewtown0912, 1/4/15.

SEO: Thị trường ấm, doanh nghiệp bất động sản “lơ” Vietbuild trên google !


Website đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm (BETA) và chờ cấp phép ICP/MXH của BTTTT.
  1. Đầu năm 2015, thị trường bất động sản đón tin vui, với số lượng giao dịch căn hộ trong 2 tháng đầu năm lớn gấp 3 lần cùng kỳ năm 2014.

    Tuy nhiên, đây lại là "tin buồn" với Hội chợ Vietbuild, vì thị trường bất động sản ấm lên, các doanh nghiệp bất động sản có xu hướng lạnh nhạt với hội chợ này.

    Tại các kỳ triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội trước đó, thường có rất nhiều DN địa ốc cả trong Nam và ngoài Bắc, nhất là các đơn vị phân phối tham gia quảng bá dự án án và bán hàng. Có những kỳ triển lãm, hoạt động rầm rộ của các chủ đầu tư bất động sản còn át cả mảng truyền thống của Vietbuild là vật liệu xây dựng.

    Tuy nhiên, gió đã đổi chiều tại một vài kỳ hội chợ gần đây. Tại kỳ Hội chợ triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội lần thứ hai, diễn ra vào tháng 11/2014, mặc dù có tới 315 DN, với 1.170 gian hàng tham gia hội chợ, nhưng chỉ có 4 gian hàng của DN bất động sản. Trong 4 gian hàng, lại chỉ có duy nhất 1 gian hàng của DN phía Bắc, còn lại 3 gian hàng đều của DN phía Nam tham gia quảng bá dự án và giới thiệu cơ hội đầu tư tới nhà đầu tư phía Bắc.

    [​IMG]
    Các chủ đầu tư cho rằng Vietbuild chưa mang lại hiệu quả quảng bá rõ rệt
    Cuối 2014, đầu 2015, khi thị trường bất động sản, đặc biệt là phân khúc căn hộ có dấu hiệu ấm lên, lượng thanh khoản tăng đột biến, các DN địa ốc dường như không còn mặn mà với việc trưng bày và quảng bá sản phẩm tại hội chợ Vietbuild nữa.

    Căn hộ Opal Riverside

    Cụ thể, tại kỳ triển lãm quốc tế Vietbuild lần I tại Hà Nội diễn ra từ ngày 25/3 đến ngày 29/3/2015, mặc dù số lượng DN tham gia đông hơn (với khoảng 450 DN) và số gian hàng thuê cũng nhiều hơn, lên đến 1.350 gian hàng. Tuy nhiên, theo khảo sát của Đầu tư Bất động sản, dường như chỉ có duy nhất một DN địa ốc là VNG Land tham gia hội chợ giới thiệu bán sản phẩm đất nền giá rẻ, một tại Phố Nối (Hưng Yên) và một dự án khác ở tận Hội An.

    Ngay với các tổng công ty lớn trực thuộc Bộ Xây dựng như HUD, Viglacera…, đều là những DN đang phát triển nhiều dự án bất động sản lớn và trước đó thường có gian hàng quảng bá dự án, cũng không quảng bá dự án bất động sản trong kỳ hội chợ lần này. Trong đó, Viglacera có tham gia nhưng chỉ tham gia hội chợ với gian hàng trưng bày hàng vật liệu xây dựng.

    Trao đổi với Đầu tư Bất động sản, một đại diện của Sông Đà Sudico, DN địa ốc phía Bắc duy nhất góp mặt tại kỳ Hội chợ Vietbuild trước đó để quảng bá cho Dự án Nam An Khánh cho biết, dù Công ty vẫn có nhu cầu quảng bá hình ảnh dự án, nhưng không tham gia kỳ này. Trong khi đó, việc đơn vị này có tham gia kỳ hội trợ Vietbuild tới hay không còn cần phải xem xét.

    Nhiều đại diện đơn vị phân phối, trong đó, một số đã từng tham gia nhiều kỳ hội chợ Vietbuild, dù thừa nhận quy mô của hội chợ là rất lớn và hữu ích, nhưng các gian hàng tham gia hội chợ và khách hàng tham quan hội chợ Vietbuild chủ yếu thuộc lĩnh vực vật liệu, nội thất. Do vậy, các đơn vị phân phối bất động sản đều cho rằng, việc bán bất động sản hiện nay, các đơn vị đều muốn chọn kênh bán hàng riêng, chứ không phải Vietbuild.

    Căn hộ Sunview Town

    Theo ông Vũ Cương Quyết, Giám đốc Công ty Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc, các đối tượng tại hội chợ Vietbuild hiện ít quan tâm đến các sản phẩm bất động sản, trong khi, chi phí thuê gian hàng lại quá lớn. Vì thế, DN hiện có xu hướng không tham gia tại hội chợ này.

    Không chỉ DN bất động sản chê việc thuê gian hàng tại hội chợ Vietbuild đắt và ít hiệu quả, mà DN vật liệu, nội thất tham gia hội chợ này cũng choáng váng vì chi phí tham gia hội chợ khá cao, nhưng hiệu quả thì rất khó đo lường.

    Tại kỳ hội chợ Vietbuild lần 1/2015 tại Hà Nội vừa diễn ra, ông Bùi Hiển, Tổng giám đốc CTCP Royal Nội thất cho biết, DN này chỉ thuê 1 gian hàng với chi phí ban đầu hơn 10 triệu đồng. Thế nhưng, chi phí trang trí và các chi phí khác trong kỳ hội chợ lên đến cả trăm triệu. Đây là mức chi phí khá lớn với DN vừa và nhỏ như Royal Nội thất. Đồng thời, theo vị đại diện này, việc tham gia hội chợ đến nay chỉ dừng lại ở việc quảng bá hình ảnh sản phẩm, chứ cũng này chưa thấy những tác dụng tức thời, hay các hợp đồng từ phía đối tác.

    Có thể nói, với số lượng DN và gian hàng tham gia kỳ hội chợ Vietbuild lần 1/2015 tại Hà Nội tăng mạnh so với kỳ hội chợ trước là một thành công của đơn vị tổ chức. Thế nhưng, việc hội chợ ngày càng vắng bóng DN bất động sản tham gia cho thấy, thị trường bất động sản đang nóng lên và các chủ đầu tư ngày càng lạnh nhạt với kênh giới thiệu sản phẩm tại Vietbuild.

    Sự vắng bóng của DN địa ốc cũng cho thấy khâu tổ chức, quảng bá và chủ đề của hội chợ này đang có vấn đề, khiến DN địa ốc không còn mặn mà, dù đơn vị tổ chức vẫn quảng bá bất động sản là một trong các chủ đề chính của phiên hội chợ.

    Theo Nguyên Minh
    Báo Đầu tư Bất động sản
  2. haibangmg1

    haibangmg1 New Member

    Up, up up!

    Up cho bạn nè, qua up phụ mình nhé!..................................
Tags: bat dong san, bds